Never ask how to use, just wonder how to make...

Mar 16, 2009

Giải pháp hoàn chỉnh cho việc convert file PDF thành file DOC

PDF và DOC, hai loại file văn bản phổ biến nhất hiện nay. Khi chúng ta soạn thảo, chúng ta tạo một file doc và sử dụng MS Word, OpenOffice Write hoặc một chương trình soạn thảo văn bản khác để chỉnh sửa file doc đó. File doc quả thật rất tiện dụng trong trường hợp này.

Tuy vậy, để "mang vác" file văn bản từ nơi này sang nơi khác mà vẫn giữ nguyên định dạng, đọc file văn bản tiện lợi, tốn ít tài nguyên hệ thống thì file doc không còn là một lựa chọn hợp lý. Nào, đoán xem... Okay, bạn đã đoán đúng: chúng ta nên sử dụng định dạng pdf. Hầu hết các tài liệu dạng read-only (ebook, scanned book,...) đều được xuất bản dưới định dạng pdf.

Và một quá trình rất hợp lý bắt đầu từ người viết đến người đọc diễn ra:
Soạn thảo file doc -> convert DOC to PDF -> đọc file pdf
Tuy nhiên đôi khi quá trình này không nên kết thúc ở đây: người đọc cũng muốn chỉnh sửa file pdf đã xuất bản. Có hai lựa chọn: sử dụng một chương trình chỉnh sửa file pdf, hoặc convert ngược từ pdf về doc. Thường thì chương trình chỉnh sửa file pdf sẽ không có đầy đủ tính năng như một chương trình soạn thảo văn bản chuyên dụng. Do đó chúng ta thường chọn cách thứ hai.

Tuy nhiên việc chuyển một file pdf về file doc một cách hoàn chỉnh cũng là một vấn đề nan giải. Đã một thời gian dài, chúng ta luôn cố tìm một ứng dụng convert như thế: Convert giữ nguyên font chữ, bullet, căn lề, bảng,... và... tiếng Việt.

Trong bài viết này tôi xin giới thiệu một công cụ thỏa mãn khá đầy đủ các yêu cầu trên: http://www.pdftoword.com/. Đây là một ứng dụng trên nền Web do Nitro software cung cấp. Việc sử dụng quá đơn giản, có lẽ không cần phải trình bày nhiều. Xin đưa kết quả lên đây là đủ:

Nguồn:



Kết quả:



Và đây là toàn bộ file kết quả: http://duythang.net.googlepages.com/SudungGrub.doc .

No comments:

Post a Comment